Xông hơi là phương pháp hữu hiệu đã được sử dụng từ lâu đời, ngày nay để thuận tiện cho việc xông hơi tại nhà với nhu cầu lớn, người ta đã chế tạo ra phòng xông hơi với độ tiện dụng cao. Hôm nay hãy để phuockhai.com bật mí cho bạn những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng xông hơi tại Hà Nội trong bài viết dưới đây nhé!

Thông tin nổi bật của phòng xông hơi

Nên hiểu phòng xông hơi như thế nào?

Phòng xông hơi là những phòng được chế tạo, thiết kế nhằm mục đích dùng để xông hơi, tùy vào nhu cầu, chức năng và nguồn tài chính, phòng xông hơi được chia thành nhiều loại với đa dạng mẫu mã, kích thước khác nhau.

Hiện nay, có hai loại phòng xông hơi chính được sử dụng rộng rãi trên thị trường chính là phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô.

Các phòng xông hơi thường được làm bằng các loại gỗ nhập khẩu chất lượng cao, nhằm đảm bảo khả năng chịu và truyền nhiệt tốt trong quá trình xông hơi.

Nên hiểu phòng xông hơi như thế nào?
Nên hiểu phòng xông hơi như thế nào?

Phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô thường dùng đá muối nóng để toả nhiệt ra ngoài không khí. Nhiệt độ trong phỏng sẽ rơi vào khoảng tầm 50-60 độ C và có thể lên đến hơn 70 độ C nhưng độ ẩm sẽ chỉ khoảng 10%.

Khi hoạt động, các đá muối nóng sẽ được nung nóng với lượng nhiệt rất lớn, từ đó phòng xông hơi khô sẽ có tác dụng chính trong việc giảm thiểu căng thẳng và thư giãn cơ thể.

Phòng xông hơi loại nào tốt, nên mua hãng nào loại nào

Phòng xông hơi ướt

Khác với phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt tạo nhiệt bằng hơi nước nóng thông qua hệ thống ống dẫn và các thiết bị xông hơi nước được lắp đặt sẵn.

Độ ẩm trong phòng xông hơi ướt thường sẽ đạt mức tối đa là 100% nhưng nhiệt độ sẽ chỉ vào khoảng 40 đến 45 độ C. Chính vì thế, phòng xông hơi ướt thường có tác dụng trong việc thải độc trong cơ thể, làm đẹp.

Phòng xông hơi ướt (Steambath)
Phòng xông hơi ướt

 

Công dụng chính của phòng xông hơi

Thoải mái tinh thần, nâng cao sức khoẻ 

Sử dụng phòng xông hơi có thể giúp bạn nâng cao sức đề kháng, giảm thiểu mệt mỏi đáng . Ngoài ra, nhiệt độ phòng xông hơi sẽ giúp quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh hơn, làm giảm các cơn đau nhức và điều hoà tim mạch.

 Một số lợi ích khác biệt của phương pháp xông hơi khô và xông hơi ướt
Một số lợi ích khác biệt của phương pháp xông hơi khô và xông hơi ướt

Chữa bệnh, tăng sức đề kháng

Một tác dụng tuyệt vời của xông hơi mà chắc hẳn ai cũng biết đấy chính là chữa trị cảm cúm, đau đầu. Hơi nóng của phòng xông sẽ giúp đường thở thông thoáng, các vấn đề về họng, viêm xoang sẽ được giải quyết. Đồng thời sẽ kích thích các tế bào bạch cầu, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các tác nhân bên ngoài.

Điều trị mụn, làm đẹp da

Phương pháp này đã có từ rất lâu và được chị em tin dùng trong quá trình làm đẹp. Khi ở trong môi trường nhiệt ẩm của phòng xông hơi, các lỗ chân lông sẽ được giãn nở, các tế bào chết, độc tố và bụi bẩn bên dưới bề mặt da sẽ được đào thải.

Các kích thước của phòng xông hơi thông dụng

Tùy vào nhu cầu và diện tích riêng của các hộ gia đình sẽ có những kích thước phòng xông hơi riêng, dưới đây là một số mẫu kích thước phòng xông hơi các bạn có thể tham khảo:

Phòng cho 1-2 người

Dài x Rộng x Cao : 1000 x 1000 x 2100 mm.Sử dụng máy xông công suất từ 4.5kw đến 6kw

Phòng cho 2-3 người

Dài x Rộng x Cao : 1800 x 1200 x 2100 mm. Sử dụng máy xông công suất 9kw

Phòng cho 4 – 5 người

Dài x Rộng x Cao : 2100 x 1800 x 2200 mm. Sử dụng máy có công suất 12kw 

  • Địa chỉ thiết kế phòng xông hơi uy tín tại Hà Nội

Nếu như bạn đang muốn thiết kế phòng xông hơi tại nhà vừa chất lượng, thẩm mỹ, mang phong cách riêng cho căn nhà của bạn thì đừng ngại ngần hãy tìm đến với An Bình Sauna.

Dưới đây là quy trình thiết kế, lắp đặt, bảo dưỡng các sản phẩm phòng xông hơi của chúng tôi mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1 : Tiếp nhận thông tin khách hàng, tư vấn, khảo sát mặt bằng để lên thiết kế 2D, 3D cho sản phẩm

Bước 2: Bàn giao bản vẽ cho khách hàng tham khảo

Bước 3: Thi công

Bước 4: Nghiệm thu sản phẩm và bàn giao

Bước 5: Bảo dưỡng tức thời. Bảo hành trọn đời sản phẩm.

Phước khải hi vọng những thông tin vừa rồi sẽ có ích cho quý khách hàng. Nếu có vấn đề cần thắc mắc cũng như có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm, hãy liên hệ để được tư vấn và giải đáp nhé!