Phòng xông hơi đá muối là một trong những phương tiện thư giãn hiệu quả hiện nay. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa hơi nóng và tinh chất muối khoáng, xông hơi đá muối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần. Nếu bạn đang có dự định lắp đặt phòng xông hơi gia đình hay khởi động kinh doanh spa xông hơi đá muối. Dưới đây sẽ là tất cả nội dung đầy đủ nhất liên quan tới mô hình này dành cho bạn tham khảo.

Phòng xông hơi đá muối là gì?

Phòng xông hơi đá muối là loại hình xông hơi sử dụng nhiệt nóng từ thiết bị xông hơi khô kết hợp với hệ thống tường, vách hoặc sàn đá muối Himalaya. Mô hình này thường được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại các spa và trung tâm thẩm mỹ. Đá muối Himalaya là một loại đá quý có nguồn gốc từ dãy núi Himalaya ở Nam Á – Một trong những dãy núi cao nhất thế giới.

Nguồn gốc của đá muối Himalaya

Đá muối là nguyên liệu chính để tạo nên phòng xông hơi đá muối hoàn chỉnh Được hình thành từ hàng triệu năm trước, đá muối Himalaya chứa đựng nhiều khoáng chất và vi lượng cần thiết cho sức khỏe. Các sản phẩm đá muối thô hoặc tinh chế đều có màu hồng đặc trưng do chứa nhiều hàm lượng sắt, magie, canxi, kali và hơn 80 loại khoáng chất khác.
Với các ưu điểm này, nguyên liệu đã được con người khai thác và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Và ứng dụng lắp đặt phòng xông hơi là một trong số đó. Nhờ tính năng kháng khuẩn và khử mùi, đá muối giúp tạo nên một không gian trong lành cho các phòng xông. Điều này cũng giúp làm sạch không khí và giảm các triệu chứng dị ứng khi sử dụng.

Cấu trúc & thiết kế của phòng xông hơi đá muối Himalaya

Phòng xông đá muối có cấu trúc gồm 3 phần chính, đó là: khung phòng, máy xông hơi khô cùng phụ kiện, đá muối Himalaya.

  • Khung phòng xông: Được làm từ chất liệu quen thuộc đó là gỗ thông. Sản phẩm được ghép từ các ván gỗ đồng đều. Gỗ có màu vàng nhạt, xử lý qua công nghệ hiện đại nên bề mặt nhẵn nhụi, sấy khô nên không co ngót cong vênh trong khi sử dụng. Vách cửa thường được lắp đặt bằng kính cường lực độ dày 10mm để tạo độ thoáng cũng như làm điểm nhấn cho mỗi công trình.
  • Máy xông hơi khô: Là thiết bị chính để mang tới mỗi chu trình xông hơi hiệu quả. Các thiết bị xông hơi ngày nay được nâng cấp với công nghệ hiện đại, tiện nghi nhất. Sản phẩm có dải công suất đa dạng phù hợp lựa chọn cho từng quy mô phòng xông khác nhau đảm bảo vận hành ổn định, tiết kiệm. Cùng với đó, danh mục phụ kiện xông hơi cũng hỗ trợ đắc lực cho người sử dụng.
  • Đá muối Himalaya: có 2 loại là dạng viên 10x20cm để lắp vách tường và đá vụn trải sàn. Tùy theo từng thiết kế phòng xông hơi đá muối khác nhau, khách hàng có thể ứng dụng quy cách đá muối khác nhau.

Hai mẫu thiết kế phòng xông đá muối phổ biến

Phòng xông với vách tường đá muối: Phòng có từ 1-3 vách tường đá muối. Các viên đá muối xếp chồng lên nhau vừa khít và vững chãi. Tường đá muối này được đốt nóng bằng cách sử dụng hệ thống dây hồng ngoại hoặc đèn sợi đốt công suất thấp để giải phóng các tinh thể muối trong phòng xông hơi.

Phòng xông đá muối trải sàn: Với hình thức này, mặt sàn sẽ được xử lý bằng phẳng. Các hạt đá muối có kích thước khác nhau, được xử lý bề mặt cẩn thận, không có các cạnh sắc đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đá được trải đều khắp sàn, người dùng có thể trải một chiếc tắm khăn mỏng khi sử dụng, thậm chí ngồi hoặc nằm trực tiếp xuống nền và trải đá muối lên cơ thể.

Kích thước thi công xông hơi đá muối phổ biến

Lựa chọn kích thước là yếu tố quan trọng trong công tác thi công mỗi công trình. Kích thước giúp lên thiết kế hợp lý, bố trí và lựa chọn thiết bị xông hơi phù hợp. Kích thước này không có tiêu chuẩn cụ thể. Tùy theo mỗi không gian và mặt bằng thi công, mỗi công trình sẽ có một kích thước riêng biệt. Qua quá trình thi công các dự án xông hơi lớn nhỏ, Phước Khải xin đề xuất một số kích thước phổ biến nhất mà khách hàng có thể tham khảo.

Kích thước phòng xông hơi đá muối hơi gia đình

  • Đối với phòng xông vách đá muối: kích thước phù hợp nhất với gia đình tối thiểu là 1.2×1.0x 2.1m
  • Đối với phòng xông đá muối trải sàn: kích thước phù hợp nhất với gia đình tối thiểu: 2.0×1.5×2.1m
  • Phù hợp cho các phòng xông hơi gia đình, phòng xông dành cho 1-2 người sử dụng.

Kích thước phòng xông hơi đá muối kinh doanh

  • Đối với phòng xông hơi vách đá muối: kích thước tham khảo thông dụng là: 1.8×1.3×2.1m; 2.2×1.5×2.1m; 1.5×1.5×2.1m,… (tuỳ theo mặt bằng và quy mô số lượng người xông hơi)
  • Đối với phòng xông hơi đá muối trải sàn : kích thước tham khảo thông dụng là: 2.2×2.2×2.1m; 3.0×2.0×2.1m… ( tuỳ theo mặt bằng và quy mô số lượng người xông hơi)
  • Sử dụng cho tập thể, phù hợp ứng dụng cho các phòng xông hơi kinh doanh, spa, nghỉ dưỡng, khách sạn…

Lợi ích của phòng xông hơi đá muối

– Tăng cường hệ miễn dịch: Như đã thông tin về loại đá muối Himalaya sử dụng cho phòng xông hơi, khi các tinh thể trong đá muối được giải phóng qua quá trình làm nóng sẽ được cơ thể hấp thụ, làm sạch đường thở, tăng cường đề kháng hệ hô hấp và miễn dịch.
– Phòng xông đá muối có tác dụng giảm căng thẳng và mệt mỏi. Đá muối có khả năng hấp thụ các ion âm giúp cân bằng điện giải trong cơ thể. Nhiệt nóng làm giãn nở các mạch máu, thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu và giảm các triệu chứng đau đầu hiệu quả.
– Sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiệt nóng từ hồng ngoại, máy xông khô và đá muối tác động sâu vào lớp biểu bì cơ thể. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết qua da, làm sạch lỗ chân lông từ đó mang tới một làn da khỏe mạnh hơn. Đây cũng là lý do vì sao xông hơi đá muối được các chị em ưa chuộng đến vậy và mô hình là lựa chọn ưu tiên trong lĩnh vực kinh doanh về thẩm mỹ, spa.

Hướng dẫn sử dụng và vận hành phòng xông đá muối hiệu quả

Mặc rộng rãi và thoải mái trước khi bước vào phòng xông hơi

Sử dụng phòng xông hơi đá muối tương tự như hướng dẫn xông hơi khô Phước Khải đã giới thiệu trước đó. Khách hàng có thể theo dõi lại chuyên mục tin tức của chúng tôi. Dưới đây là một số bước đề xuất để khách hàng có một chu trình xông hơi hiệu quả và tối ưu nhất.

Bước 1: Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị một số vật dụng như khăn tắm, áo choàng và nước uống để giữ ẩm cho cơ thể và thấm mồ hôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu hoặc hương liệu để tăng thêm hiệu quả của phòng xông hơi. Nên khởi động máy xông khô từ 5-7 phút để phòng xông ở trạng thái sẵn sàng trước khi bước vào.

Bước 2: Sử dụng phòng xông hơi

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn có thể vào trong phòng và thư giãn trong không gian ấm áp của phòng xông hơi đá muối Himalaya. Thời gian xông hơi lý tưởng là khoảng 15-20 phút để đảm bảo cơ thể được hấp thụ đủ khoáng chất từ đá muối.

Bước 3: Kết thúc quá trình xông hơi

Sau khi kết thúc thời gian xông hơi, sau 30 phút bạn có thể tắm và massage da để loại bỏ tế bào chết, mồ hôi trong quá trình xông hơi.

Quy trình thi công xông hơi đá muối

Quy trình thi công phòng xông hơi đá muối hay phòng xông khô nói chung đều trải qua các bước tuần tự tương đồng nhau. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở việc thi công vách hoặc sàn đá muối.
Kỹ thuật sẽ dựng khung, trần phòng. Với các vách đá muối và sàn, cần lắp đặt hệ thống đèn led hoặc hệ thống dây hồng ngoại. Thông thường, hồng ngoại sẽ là phương án tối ưu hơn khi thi công bởi đạt được nhiệt độ tỏa nhiệt tới 65 độ C, lượng nhiệt tỏa đều và vận hành ổn định. Hệ thống dây hồng ngoại và bóng đèn được bảo vệ qua lớp cách nhiệt giúp cho nhiệt phản xạ hướng vào bên trong lớp đá muối hoặc tường đá muối. Điều này giúp nâng cao hiệu năng sử dụng đáng kể.
Cuối cùng sau khi hoàn thiện và lên hình, kỹ thuật sẽ hướng dẫn vận hành chi tiết và bàn giao lại công trình cho khách hàng đi vào sử dụng.

Phước Khải – Công ty thi công và lắp đặt phòng xông hơi Toàn quốc

Với đội ngũ kỹ thuật, tư vấn thiết kế hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xông hơi, Phước Khải đang từng ngày hoàn thiện hơn cả về số lượng và chất lượng sản phẩm dịch vụ phân phối tới khách hàng. Chúng tôi cung cấp Dịch vụ Thi công lắp đặt phòng xông hơi trọn gói A – Z.  Thi công đa dạng loại hình – quy mô cùng chi phí cạnh tranh nhất. Với sự tin tưởng của khách hàng Phước Khải đã và đang là đơn vị thi công hàng ngàn dự án xông hơi trải dài Toàn Quốc. Chúng tôi cam kết:
✅ Khảo sát mặt bằng và lên các phương án thi công hiệu quả nhất
✅ Thiết kế và phối cảnh 3D sáng tạo, thẩm mỹ
✅ Cung cấp danh mục thiết bị xông hơi chính hãng đầy đủ giấy tờ và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
✅ Thi công đạt yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ từng công trình
✅ Vận hành, bàn giao và đồng hành cùng khách hàng trong quá trình sử dụng.