Khảo sát tại một trung tâm dịch vụ spa nơi mà công ty Phước Khải thi công phòng xông hơi, gặp được chuyên gia tư vấn chia sẻ: ” Hiện phòng xông hơi của tôi hàng ngày có ít nhất là 20-30 khách, số người đến xông hơi vì mục đích giảm béo chiếm đến 1/2. Đối tượng giảm béo thường là các bà, các cô. Đa số họ đến vì nghĩ xông hơi giúp “ép” cân nhanh chóng. Thực tế quả đúng như vậy, nhiều chị em đến đây chỉ tháng, vừa xông hơi và massage kết hợp với ăn chay đã giảm được 5kg.”

xông hơi giảm cân

Để kiểm chứng lời nói của anh, tôi hỏi ngay chị H (tên được giấu) vừa bước ra từ phòng xông hơi. Chị kể, 2 tháng nay chị đến đây chỉ để xông hơi tuần 3 lần, giờ đã giảm được 5kg rồi, giờ đang cố giảm thêm 2-3kg nữa là ổn. Chị cũng công nhận xông hơi những ngày đầu thật vất vả, vì chưa quen với độ nóng của phòng xông, ngồi hoặc nằm một chút là bứt rứt khó chịu. Những ngày đầu chị chỉ ngồi được khoảng 15-20 phút, giờ chị đã ngồi được 30 phút.

Vậy thì vì sao xông hơi cầm chắc giảm cân?

Lời khuyên: Xông hơi giúp cơ thể phân hủy một lượng mỡ nhất định để điều nhiệt, nhưng bạn chỉ nên xông trong khoảng 15 phút/lần, mỗi tuần xông không quá 3 lần. Vì xông hơi lâu và quá nhiều sẽ gây mất nước nhanh chóng, cùng cảm giác choáng và ngất xỉu. Ngoài ra, còn có những điểm cần lưu ý: khi xông nên hít hơi vào từ từ bằng đường miệng; sau khi xông uống một tách trà gừng nóng có pha ít đường bạn sẽ cảm, thấy sảng khoái hơn nhiều…